THỊ TRƯỜNG SHOPHOUSE RỘN RÀNG DỊP CUỐI NĂM
Thị trường shophouse rộn ràng dịp cuối năm…
Thị trường bất động sản trước Tết Kỷ Hợi đang trở nên sôi động tại nhiều phân khúc. Trong đó, đầu tư bất động sản vào nhà phố thương mại (shophouse) ngày càng “tăng nhiệt” do tính khan hiếm và khả năng sinh lời cao.
Shophouse – Bất động sản có tính thanh khoản cao
Shophouse tuy mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã nhanh chóng tạo nên sức hấp dẫn trong thị trường bất động sản. Được phát triển ở những nơi có vị trí đẹp, nằm trên mặt đường lớn trong một quần thể khu đô thị hiện đại, số lượng lại có hạn nên shophouse luôn là “mặt hàng” được giới đầu tư săn đón hơn bất kì sản phẩm nào khác.
Các chuyên gia cho rằng, phân khúc nhà phố thương mại có sức hút lớn như vậy là nhờ tiềm năng sinh lời cao và giá trị cho thuê lớn. Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 đến 12%/năm. Mức lãi suất và tính thanh khoản do dòng sản phẩm này mang lại là cao nhất trong một dự án khu đô thị, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán,…
Theo bà Ðỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội vài năm trở lại đây đang chứng kiến sự phát triển nở rộ của loại hình nhà phố thương mại shophouse. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục áp đảo phân khúc biệt thự và liền kề. Điều đó được chứng minh qua báo cáo của Công ty CBRE Việt Nam, trong quý II-2018, thị trường nhà đất tại Hà Nội ghi nhận bốn dự án mới ở phân khúc biệt thự, liền kề. Trong đó, shophouse chiếm 50% nguồn cung mới.
“Dựa trên số liệu của Tổng cục Thống kê, Savills ước tính, số lượng các gia đình khá giả với thu nhập hơn 20.000 USD/năm sẽ tăng lên gấp hai lần, lên 530.000 hộ vào năm 2020. Như vậy, có tới hàng chục nghìn gia đình có khả năng mua shophouse”, bà Hằng nhấn mạnh. Tính khan hiếm những shophouse mang lại giá trị bền vững và nhu cầu từ thị trường cao chính là lý do khiến dòng sản phẩm này ngày càng tăng “nhiệt” dù thị trường bất động sản nói chung có dấu hiệu chững lại.
Shophouse Thuận An Central Lake hút khách dịp cuối năm
Trong bất động sản, vị trí luôn là điểm “vàng” khiến nhà phố thương mại hút khách. Và dự án Thuận An Central Lake đã đáp ứng được tiêu chuẩn đó. Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Trâu Quỳ, theo quy hoạch đến năm 2020, nơi đây sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của huyện Gia Lâm (Hà Nội) với số dân khổng lồ và thu nhập bình quân đầu người cao. Chưa kể, dự án còn nằm ngay cạnh Học Viện Nông Nghiệp với hàng chục nghìn sinh viên, đồng thời cũng thuộc quần thể nhiều khu đô thị vệ tinh như Vincity, Ecopark, Gamuda, City Garden, các trụ sở bộ ngành, bệnh viện lớn.
Từ dự án, cư dân có thể di chuyển đến các khu vực lân cận bằng các tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 1, quốc lộ 5, 5A, 5B,… Hơn hết, dự kiến đến năm 2020 một tuyến đường 30m sẽ được quy hoạch kết nối thẳng ra cao tốc 5B và các khu vực lân cận như Vincity, Ecopark,… rút ngắn thời gian di chuyển cho cư dân nơi đây. Vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và nằm trong khu dân cư nhộn nhịp có đời sống cao chính là yếu tố giúp việc kinh doanh buôn bán tại các shophouse phát triển thuận lợi.
So với các sản phẩm shophouse khác trên thị trường, Thuận An Central Lake có giá “mềm” hơn nhiều. Chỉ từ 4,5 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn nhà phố thương mại có mặt tiền 6 – 7,5m được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển Châu Âu sang trọng.
Thuận An Central Lake_Dự án nhà ở
thương mại đầu tiên tại Gia Lâm thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu
Nhân dịp Tết đến xuân về, chủ đầu tư dự án đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Theo đó, khách hàng vay vốn mua shophouse sẽ được hưởng mức lãi suất 0% trong vòng 12 tháng. Đặc biệt, chiết khấu ngay 6% giá trị lô đất cho khách hàng dùng vốn tự có, không tham gia chương trình vay vốn ngân hàng. Đây là mức chiết khấu khá cao trên thị trường, giúp tăng thêm sức hút cho Thuận An Central Lake dịp cuối năm.
Anhaiphat
Theo Trí thức trẻ